สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย จำนวน 707 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 กรกฎาคม 2566

สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเข้ารับราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีจำเป็นหรือเหตุพิเศษ จำนวน 707 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 1-7 กรกฎาคม 2566


ตำแหน่งที่จะดำเนินการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้ง


ตำแหน่งครูผู้ช่วย คุณวุฒิระดับปริญญาตรี  61    กลุ่มวิชา           707    อัตรา




อัตราเงินเดือนอันดับครูผู้ช่วย ดังนี้
(1) ปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี 15,050 บาท

(2) ปริญญาตรี หลักสูตร 5 ปี 15,800 บาท

(3) ประกาศนียบัตรบัณฑิตที่มีหลักสูตรการศึกษาไม่น้อยกว่า 1 ปี ต่อจากปริญญาตรีหลักสูตร 4 ปี 15,800 บาท

(4) ปริญญาตรี หลักสูตร 6 ปี 17,690 บาท



คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง 
(1) มีคุณวุฒิไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี หรือทางอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งครูผู้ช่วย 

(2) กลุ่มวิชาสามัญ ซึ่งเป็นกลุ่มวิชา/ทาง ที่มิได้ยกเว้นใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูฯ จำนวน 9 กลุ่มวิชา จะต้องมีหลักฐานที่คุรุสภาออกให้สำหรับปฏิบัติหน้าที่สอนอย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อประกอบการสมัคร

(3) กลุ่มวิชาที่มีความจำเป็นต่อการจัดการเรียนการสอนหรือกลุ่มวิชาในประเภทวิชาและสาขาวิชาขาดแคลน ซึ่งเป็นกลุ่มวิชา/ทาง ที่ยกเว้นใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูฯ จำนวน 52 กลุ่มวิชา ต้องมีหลักฐานที่คุรุสภาออกให้สำหรับปฏิบัติหน้าที่สอนก่อนบรรจุแต่งตั้งเป็นข้าราชาการครูฯ

(4) ปัจจุบันดำรงตำแหน่งพนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ครูสอนศาสนาอิสลาม วิทยากรอิสลามศึกษา พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้างหรือลูกจ้างชั่วคราว จากเงินงบประมาณหรือรายได้ของสถานศึกษา และได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามคำสั่งหรือสัญญาจ้างอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือรวมกันไม่น้อยกว่า 3 ปี นับถือวันคัดเลือกวันสุดท้าย



การนับระยะเวลาปฏิบัติงานการสอน ให้นับตั้งแต่วันที่ได้รับวุฒิปริญญาตรีที่ ก.ค.ศ. รับรอง โดยผู้มีอำนาจอนุมัติให้สำเร็จการศึกษาแล้ว และได้ปฏิบัติหน้าที่สอนตามสัญญาจ้าง



ตรวจสอบคุณวุฒิที่ ก.ค.ศ. รับรอง สอบครูผู้ช่วย คลิกที่นี่ 


วิธีการสมัคร
อ.ก.ค.ศ. รับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ผ่านทางอินเทอร์เน็ตเท่านั้น โดยผู้ประสงค์สมัครสามารถดำเนินการได้ทางเว็บไซต์ vec.jobthaigov.com ตั้งแต่วันที่ 1-7 กรกฎาคม 2566 ไม่เว้นวันหยุดราชการ






No comments

Powered by Blogger.