กรมสรรพากร เปิดสอบบรรจุข้าราชการในตำแหน่งนักตรวจสอบบัญชีปฏิบัติการ จำนวน 300 อัตรา สมัครออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2565

 

การสมัครสอบบรรจุกรมสรรพากร ปี 2565 (มีการสอบ ก.พ. พิเศษ)

ตำแหน่งที่เปิดสอบ    นักตรวจสอบบัญชีปฏิบัติการ จำนวน 300 อัตรา (บรรจุทั่วประเทศ)


คุณสมบัติของผู้สมัครสอบเบื้องต้น
1. ได้รับปริญญาตรี หรือคุณวุฒิอย่างอื่นในระดับเดียวกันสาขาการบัญชี บริหารธุรกิจทางการบัญชี
2. เป็นผู้สอบผ่านภาค ก. ของ ก.พ. ในระดับปริญญาตรี หรือสูงกว่า 
3. กรณีเป็นบุคคลที่มีคุณสมบัติครบถ้วน แต่ยังไม่ผ่านภาค ก. หรือยังไม่มีหนังสือรับรองผลของ ก.พ. ภายในวันปิดรับสมัครของกรมสรรพากรในครั้งนี้ จะต้องสมัครสอบภาค ก. และเข้าสอบภาค ก. ก่อน  หมายความว่า ผู้ที่มีวุฒิการศึกษาตรงตามประกาศ แต่ยังไม่เป็นผู้สอบผ่านภาค ก. ก็สามารถสมัครสอบครั้งนี้ได้ แต่ต้องชำระค่าสมัครเพิ่มเติม และเข้าสอบภาค ก. พิเศษ ที่กรมสรรพากรจัดขึ้น ผู้ที่สอบผ่านภาค ก. จึงจะมีสิทธิสอบภาค ข. ตำแหน่งนักตรวจสอบบัญชีปฏิบัติการของกรมสรรพากรต่อไป


***ผู้สมัครสอบที่ยังไม่ผ่าน ภาค ก. ของ ก.พ. ต้องทราบ!!!***

ภายในวันปิดรับสมัครของกรมสรรพากรครั้งนี้ กรณีผู้สมัครสอบที่ยังไม่ผ่านภาค ก. หรือยังทราบผลการสอบภาค ก. หากภายหลังปรากฏผลสอบผ่าน ก.พ. จะไม่สามารถนำผลการรับรองการสอบผ่านในครั้งอื่นนั้น มาประกอบการสมัครสอบเฉพาะครั้งนี้ได้ กรมสรรพากรจะถือเอาผลการสอบภาค ก. กับกรมสรรพากรครั้งนี้เท่านั้น หมายความว่า ผู้สมัครสอบจะต้องสอบภาค ก. กับกรมสรรพากรอีกครั้ง ให้ผ่าน และถือเอาผลสอบภาค ก. ของกรมสรรพากรเป็นเกณฑ์ในการสอบภาค ข. ครั้งนี้ต่อไป***

#ผู้สมัครต้องยินยอมให้เปิดเผยข้อมูลแก่บุคคลที่สามพร้อมลายมือชื่อให้เรียบร้อย (ตามประกาศเงื่อนไขการสมัครสอบ)


การสมัครสอบ

ผู้สนใจและมีคุณสมบัติครบถ้วน สามารถกรอกใบสมัครได้ทางเว็บไซต์ tax.thaijobjob.com ตั้งแต่วันที่ 11 กรกฎาคม - 5 สิงหาคม 2565 ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดราชการ

สำหรับท่านที่ไม่แน่ใจในคุณวุฒิของตน สามารถเทียบคุณวุฒิตามหลักเกณฑ์ของ ก.พ. ได้ที่นี่ คลิก 


กรมสรรพากรจะขึ้นบัญชีผู้สอบแข่งขันได้เป็นเวลา 2 ปี 

No comments

Powered by Blogger.